top of page

Mật ong rừng kết tinh là mật thật hay giả? Nguyên nhân và cách xử lý khi mật kết tinh

Mật ong rừng có bị kiến bu không? Làm sao tách kiến ra khỏi mật ong. Mật ong rừng nguyên chất là món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng, mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe cũng như sắc đẹp của con người. Tuy vậy, hiện nay vì lợi nhuận mà rất nhiều cơ sở đã chọn cách pha Mật ong rừng với đường để tăng năng suất.

do vậy, việc tìm mua được Mật ong rừng nguyên chất rất trở ngại. Hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu về Mật ong rừng nguyên chất ra sao cũng như những cách phân biệt Mật ong rừng nguyên chất cũng như tác dụng của Mật ong rừng nguyên chất đối với sức khỏe, sắc đẹp. Nào, chúng ta cùng Nhà Thuốc An Tâm tìm hiểu nhé!

Uống mật ong rừng có tác dụng gì, thời điểm nên uống mật ong

Mật ong rừng nguyên chất và những điều cần biết về Mật ong rừng nguyên chất

  • Mật ong rừng là gì và tên tiếng anh của Mật ong rừng

Mật ong rừng hay Mật ong rừng thiên nhiên có tên tiếng anh là honey, được lấy trực tiếp từ sáp ong. Chúng được tạo thành từ các chất ngọt do ong thợ thu thập từ những loại hoa. Thế nhưng, không phải loại Mật ong rừng nào cũng là Mật ong rừng nguyên chất.


Vậy, Mật ong rừng nguyên chất là gì? Đấy là loại Mật ong rừng không pha lẫn bất cứ loại tạp chất nào khác. Bình thường, dựa vào loại hoa ong lấy mật mà Mật ong rừng sẽ có mùi vị không giống nhau.



Hoạt tính nước trong Mật ong rừng rất thấp nên trên lý thuyết thì không phải loại vi sinh vật nào có thể sống trong Mật ong rừng .

Giá Mật Ong ở Nhà Thuốc An Tâm Mật ong khoái rừng nguyên chất có giá: 850.000 vnđ /1 lít (Miễn phí Ship).

hoặc Gọi Số: 0886 636 631

  • Mật ong rừng nguyên chất có màu gì?

Nhìn vào màu sắc chúng ta có thể biết đó là Mật ong rừng thật hay giả. Đây cũng là một trong các cách nhận biết Mật ong rừng nguyên chất được nhiều người áp dụng.

tuy nhiên, đó phải là các người có kinh nghiệm và có kiến thức phải Vậy, Mật ong rừng nguyên chất có màu gì? Hao hao mùi vị, màu sắc Mật ong rừng cũng do nơi sinh sống của ong quy định. Có thể màu vàng óng, đôi lúc chuyển qua màu cánh gián hoặc màu vàng chanh.

Thành phần dinh dưỡng của Mật ong rừng nguyên chất

Có khá nhiều người sử dụng Mật ong rừng mặc dù vậy không hề biết thành phần dinh dưỡng của Mật ong rừng bao gồm những gì. Trên thực tế, trong Mật ong rừng có hơn 70 loại khoáng chất tốt cho cơ thể con người, chúng tôi xin liệt kê một số thành phần hóa học của Mật ong rừng để những bạn có thể hiểu rõ hơn vì sao Mật ong rừng lại tốt tới vậy.

  • Glucose và Fructoze

Đây là hai loại đường cơ thể dễ hấp thụ, không qua giai đoạn trung gian. Có tác dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi.

  • Khoáng chất

Trong Mật ong rừng chứa đến 70 loại khoáng chất như canxi, photpho, magiee, clo… rất tốt cho sức khỏe con người.

  • Vitamin

Vitamin B1, Vitamin B2, Vitamin B3, Vitamin B5, Vitamin B6 ,Vitamin K,Vitamin E, Vitamin C… trong Mật ong rừng rất dồi dào, tốt cho tiêu hóa, tim mạch và sắc đẹp của chị em phụ nữ.

Sau đây là một số hình ảnh Mật ong rừng nguyên chất bạn có thể tham khảo


Hình ảnh của Mật ong rừng nguyên chất

những tác dụng của Mật ong rừng đối với sức khỏe cũng như sắc đẹp

Mật ong rừng là một sản phẩm được khai thác trực tiếp từ loài ong cũng như có nguồn gốc 100% từ tự nhiên. Con người đã sử dụng Mật ong rừng để làm đẹp cũng như bồi bổ sức khỏe từ rất lâu rồi. Với nhu cầu dùng Mật ong rừng ngày một tăng cao, Mật ong rừng nguyên chất có tính kháng khuẩn và khử trùng rất hiệu quả. Bên dưới là một số lợi ích lúc những bạn sử dụng Mật ong rừng nguyên chất.


# Mật ong rừng giúp tăng năng lượng mau chóng, làm giảm những mệt mỏi cơ bắp.

Có khá nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng Mật ong rừng giống như ergogenic, có tác dụng làm tăng hiệu suất hoạt động của cơ thể. Dùng Mật ong rừng sẽ hỗ trợ bạn khôi phục glycogen, phục hồi sức khỏe của cơ bắp, giữ lượng đường trong máu sau lúc luyện tập. Hai loại đường tự nhiên có trong Mật ong rừng là fructose cũng như glucose sẽ xóa tan trường hợp mệt mỏi ở những cơ, tăng cường sức lực cũng như giúp cơ bắp luôn dẻo dai.

# Mật ong rừng trị ho cho trẻ em và nguời lớn hiệu quả

Từ ngày xưa, con người đã biết dùng Mật ong rừng để làm thuốc trị ho và cảm lạnh. Đặc tính kháng khuẩn và khử trùng của Mật ong rừng sẽ hỗ trợ bạn cải thiện tình trạng viêm họng, tiêu diệt những loại ký sinh trùng gây ra bệnh viêm họng. Bạn có thể sử dụng Mật ong rừng nguyên trị ho hiệu quả.

# sử dụng Mật ong rừng để chăm sóc da, trị nám tàn nhang, cải thiện làn da

Cũng na ná như lợi ích tại bên trên, tính khử trùng của Mật ong rừng sẽ làm giảm hiện tượng viêm nhiễm tại da, có thể chữa lành một số vết thương. Bạn có thể dùng Mật ong rừng giống như một loại sản phẩm trị mụn, kem trị nám thường xuyên để chăm sóc làn da của mình.

Không những vậy, Mật ong rừng còn có thể bảo vệ da khỏi sự xâm nhập của tia cực tím, phòng tránh hiện tượng lão hóa sớm ở da.

# Mật ong rừng hỗ trợ đẩy lùi hiện tượng mất ngủ

Mật ong rừng là một loại cacbohydrate béo có tác dụng kiểm soát sự giải phóng insulin cũng như cho phép trytophan thâm nhập vào não bộ dễ dàng hơn. Cũng như trytophan chính là hợp chất giúp cơ thể mau chóng chìm vào giấc ngủ. Bởi thế, Mật ong rừng có tác dụng làm dịu thần kinh, xua tan căng thẳng hỗ trợ bệnh nhân mất ngủ dễ dàng có được giấc ngủ ngon.

# Mật ong rừng có thể cải thiện hệ tiêu hóa

Đặc tính khử trùng của Mật ong rừng có rất nhiều công dụng cho cơ thể, trong đó bao gồm cả những lợi ích cho hệ tiêu hóa. Mật ong rừng có thể dễ dàng xử lý những rắc rối thường xảy ra ở hệ thống tiêu hóa.

# sử dụng Mật ong rừng để chăm sóc tóc

Mật ong rừng là một sản phẩm có tác dụng cải thiện sức khỏe của tóc cũng như chăm sóc da đầu rất tốt. Mật ong rừng sẽ mau chóng giúp mái tóc khô xơ của bạn trở nên óng mượt hơn khá nhiều.

# dùng Mật ong rừng để giảm cân

Tuy rằng trong Mật ong rừng có chứa hàm lượng đường đáng kể mặc dù vậy cấu tạo của đường trong Mật ong rừng khác hoàn toàn với những loại đường chúng ta vẫn dùng thường ngày vì vậy, sử dụng Mật ong rừng không mắc tăng cân, mà sử dụng pha chung Mật ong rừng với nước ấm cũng như chanh còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

# Ổn định đường huyết

Hàm lượng glucose cũng như fructose có trong Mật ong rừng giúp cân bằng lượng đường trong cơ thể. Với những người mắc bệnh mắc bệnh tiểu đường (tiểu đường tuýp 1), hãy uống mỗi ngày 1 muỗng Mật ong rừng vào sáng sớm.

# Tốt cho tim mạch

Pinocembrin có trong có trong Mật ong rừng giúp phòng bệnh tim mạch và chống lão hóa.

# Chữa lành vết thương

Mật ong rừng có công dụng sát khuẩn, khử trùng nên rất tốt cho các người không may mắc bỏng hoặc vết thương hở. Bạn chỉ cần thoa một lượng nhỏ Mật ong rừng nguyên chất lên tại vùng da tổn thương, các dấu hiệu đau rát sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

# Thanh lọc cơ thể

Vào mỗi buổi sáng, lúc vừa thức dậy bạn nên uống một cốc nước chanh ấm pha với Mật ong rừng . Chúng sẽ hỗ trợ thanh lọc cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa và phục hồi những niêm mạc bị tổn thương trong dạ dày.

# Mật ong rừng giúp điều trĩ bệnh trĩ

Bên canh đó Mật ong rừng còn có tác dụng điều trị bệnh trĩ dạng nhẹ khá hiệu quả được nhiều người tin tưởng áp dụng bởi tính chủ yếu của Mật ong rừng nguyên chất cũng như cách làm đơn giản, có thể thực hiện ngay ở nhà.

# Mật ong rừng có tác dụng tăng cường "sức khỏe" cho phái mạnh

Trong Y học cổ truyền và Y học hiện đại cũng đã có nhiều nghiên cứu chỉ rõ, trong Mật ong rừng nguyên chất có nhiều nhiều thành phần dược liệu đặc biệt rất tốt đối với sức khỏe nam.

Hàm lượng dưỡng chất có trong Mật ong rừng giúp thúc đẩy và kích thích mạch máu nhằm tăng cường quá trình lưu lượng máu về cơ quan dương vật nam giới . Làm tăng ham muốn và kéo dài thời gian Q hệ. Từ đấy hỗ trợ cải thiện tích cực hiện tượng yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương dành cho phái mạnh.

Đây là bài thuốc tăng cường sinh lý được rất nhiều cánh mày râu lựa chọn bởi tính thiên nhiên an toàn cũng như Mật ong rừng là nguyên liệu rất dễ dàng mua được.

Với các chia sẻ trên hy vọng bạn cũng hiểu thêm phần nào về công dụng của Mật ong rừng nguyên chất.

Giá Mật Ong tại Nhà Thuốc An Tâm Mật ong khoái rừng nguyên chất có giá: 850.000 vnđ /1 lít (Miễn phí Ship).

hoặc Gọi Số: 0886 636 631

Cách phân biệt Mật ong rừng nguyên chất đơn giản, chính xác

Như đã trình bày ở trên, vì lợi nhuận mà hiện tại có rất nhiều cơ sở bán Mật ong rừng nguyên chất ở TP.HCM và các nơi khác đã pha lẫn Mật ong rừng với đường cũng như một số thành phần hóa học khác.

Nếu không may sử dụng phải các loại Mật ong rừng kém chất lượng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe thậm chí là tính mạng của người tiêu sử dụng.Do đấy, việc trang mắc cho mình một số kiến thức để phân biệt Mật ong rừng nguyên chất và Mật ong rừng pha lẫn tạp chất là vô cùng cần thiết.

Sau đây là một số cách kiểm tra Mật ong rừng nguyên chất đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng. Hãy cùng Nhà Thuốc An Tâm tham khảo nhé!

1. Để Mật ong rừng vào tủ lạnh

những chuyên gia không khuyết khích bảo quản Mật ong rừng trong tủ lạnh vì nhiệt độ thấp có thể khiến đường trong Mật ong rừng mắc kết tủa. Để phân biệt Mật ong rừng nguyên chất, hãy lấy một lượng nhỏ Mật ong rừng cho vào ngăn mát tủ lạnh. Đợi khoảng 7 giờ nếu Mật ong rừng quánh dẻo thì đấy là Mật ong rừng nguyên chất. Ngược lại, nếu Mật ong rừng đóng cặn hay Mật ong rừng mắc đóng đá thì đó là Mật ong rừng pha đường.

2. Cách thử Mật ong rừng nguyên chất với hành tươi

Cho một ít Mật ong rừng ra một cái bát sạch, nhúng vài cọng hành lá vào Mật ong rừng cũng như để khoảng 5 phút. Sau đó lấy cọng hành ra khỏi bát, nếu hành héo thì đó là Mật ong rừng nguyên chất. Ngược lại, nếu hành lá vẫn còn tươi thì đấy là Mật ong rừng pha.

3. Cách test Mật ong rừng nguyên chất bằng lòng đỏ trứng gà

Cho Mật ong rừng ngập lòng đỏ trứng gà, sau 5 giờ nếu trứng chín thì đấy là Mật ong rừng nguyên chất 100%.

tuy nhiên, một vài hiện tượng Mật ong rừng nguyên chất cũng sẽ không làm hành héo hoặc lòng đỏ trứng gà chín. Do tỷ lệ đường, nước hoặc một số thành phần trong Mật ong rừng thay đổi.

Giá Mật ong rừng nguyên chất bao nhiêu tiền 1 lít

Mật ong rừng nguyên chất giá bao nhiêu là thắc mắc chung của nhiều người, bởi hiện nay trên thị trường có nhiều nơi rao bán Mật ong rừng nguyên chất với các mức giá không giống nhau. Khiến người tiêu sử dụng không khỏi hoang mang và không biết đâu mới là giá bán đúng của sản phẩm này.


Trên thực tế, Mật ong rừng nguyên chất có giá khoảng 200 – 300 nghìn/lít dựa vào khu vực khai thác, mùa vụ cũng như chủng loại ong. Mật ong rừng hoa bạc hà ( loại mật được ong thợ thút từ loại hoa cây bạc hà ) thường có giá cao hơn những loại Mật ong rừng hoa nhãn hoặc hoa tràm.

Bên cạnh đó, Mật ong rừng khai thác vào mùa mưa sẽ rẻ tiền hơn vì tỷ lệ nước trong Mật ong rừng này thường cao hơn, bởi vậy Mật ong rừng sẽ loãng hơn thông thường.

bởi vậy, đối với thắc mắc Mật ong rừng nguyên chất bao nhiêu một lít chúng tôi chẳng thể giải đáp chính xác. Tuy vậy, mức chênh lệch thường không quá lớn nên những bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Giá Mật Ong tại Nhà Thuốc An Tâm Mật ong khoái rừng nguyên chất có giá: 850.000 vnđ /1 lít (Miễn phí Ship).

hoặc Gọi Số: 0886 636 631

Mua Mật ong rừng nguyên chất ở đâu đảm bảo uy tín?

Như đã trình bày, do nhu cầu dùng Mật ong rừng trên thị trường rất cao nên hiện tại có rất nhiều địa điểm bán Mật ong rừng nguyên chất. Để tìm mua Mật ong rừng nguyên chất, bạn nên tìm hiểu thật kỹ các kiến thức về giấy phép và những giấy tờ chứng nhận sản phẩm chính hãng.

Nếu có thời cơ, bạn nên tìm đến tận nơi nuôi ong để có thể mua được Mật ong rừng chính hãng hoặc đặt hàng trực tiếp ở Nhà Thuốc An Tâm để sỡ hữu sản phẩm Mật ong rừng nguyên chất.

Xin lưu ý rằng rất nhiều người vẫn lầm lẫn giữa Mật ong rừng nuôi và Mật ong rừng nguyên chất. Mật ong rừng rừng hay nuôi đều là Mật ong rừng nguyên chất, đều có giá trị dinh dưỡng cũng như lợi ích đối với sức khỏe ngang nhau.

Với các kiến thức mà chúng tôi vừa chia sẻ, hy vọng bạn sẽ không còn băn khoăn về vấn đề mua Mật ong rừng nguyên chất ở đâu hay địa chỉ bán Mật ong rừng nguyên chất hãy liên hệ với Nhà Thuốc An Tâm để sỡ hữu ngay Mật ong rừng chất lượng.

  • mật ong rừng

  • mật ong rừng giá bao nhiêu

  • mật ong kỵ gì

  • mật ong để được bao lâu

bottom of page